Định hướng mới phát triển giáo dục mầm non

Giáo dục mầm non là cấp bậc giáo dục đầu tiên trong chương trình giáo dục nước ta, vì vậy việc chú trọng phát triển giáo dục mầm non được ví như đặt nền tảng vững chắc cho ngành giáo dục cũng như cho tương lai của đất nước. Nhiều người vẫn cho rằng, giáo dục mầm non chính là nơi trông giữ trẻ đơn thuần, có các hoạt động múa hát, kể chuyện, vui chơi… cho trẻ nhỏ chứ không cần học hỏi giáo dục nhiều. Đây chính là suy nghĩ gây sai lầm nghiêm trọng đến chất lượng giáo dục cũng như tương lai của trẻ. Nhà nước đã có chủ chương định hướng mới cho ngành giáo dục nói chung và giáo dục mầm non nói riêng.

Giáo viên mầm non là người nghệ sĩ thực thụ

Các lớp giáo dục mầm non cần hướng tới môi trường thân thiện, chú trọng đến việc học hỏi tự nhiên, kích thích sự tò mò và sáng tạo của trẻ. Mỗi giáo viên mầm non cần phải tự trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ sư phạm, không chỉ là một giáo viên giỏi mà còn là người mẹ hiền. Mỗi lời nói hành động đều phải đơn giản, chuẩn mực để trẻ dễ dàng bắt kịp, hiểu được và dễ dàng học theo.
Để gắn kết với trẻ, cần phải gần gũi chia sẻ, để trẻ có thể tự tin hơn để đưa ra ý kiến, sáng tạo của mình. Giáo viên cũng có vai trò định hướng trẻ đi theo sở thích, đam mê và ước mơ của trẻ.
Lớp học là nơi truyền cho các con cách suy nghĩ tích cực, tự lập và sáng tạo. Các cô cần cho trẻ học được những kỹ năng sống cần thiết để trẻ có thể tự lập khi không có người lớn ở bên.

Hướng trẻ tới môi trường học mà chơi, chơi mà học

Học hành không gượng ép, cứng nhắc, mỗi bài học cần tạo được sự cuốn hút đối với trẻ. Ở lớp, trẻ được phép sáng tạo, trình bày suy nghĩ cho trẻ động lực đến trường.
Mỗi bài học được gửi đến trẻ thông qua các trò chơi, mỗi thông điệp được gửi qua những câu chuyện để tránh sự nhàm chán, tăng sự sinh động và cuốn hút.
Bên cạnh đó, mỗi bài học cần được gắn liền với thực tiễn, trẻ cần được trải nghiệm với thế giới bên ngoài, để xây dựng thế giới quan toàn diện, cho trẻ tính tự giác, tự lập và có sức miễn dịch tốt.
Trẻ cần được học cách tự túc, tự lo cho bản thân từ những điều nhỏ nhất như ăn uống, vệ sinh, quần áo, giày dép và đồ dùng,…

Ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác giáo dục mầm non

Sự bùng nổ mạnh mẽ của khoa học và công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin, đã khiến cho tất cả các lĩnh vực đời sống, kinh tế, xã hội thay đổi với tốc độ chóng mặt. Và giáo dục cũng không ngoại lệ, việc ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác giáo dục được nhà nước đặc biệt quan tâm và thúc đẩy.
Ứng dụng khoa học công nghệ vào hệ thống cơ sở vật chất, phục vụ cho việc học tập và giảng dạy giúp cho các bài học được thêm sinh động cụ thể, trẻ học được cách làm việc nhóm, tăng tinh thần đoàn kết. Cơ sở vật chất được đầu tư hệ thống âm thanh, hình ảnh, các thiết bị công nghệ phục vụ bài học, các phần mềm dạy học và tự học.
Ứng dụng khoa học vào công tác quản lý giáo dục, tăng hiệu quả quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục. Hiện nay các hệ thống phần mềm quản lý giáo dục được ứng dụng phổ biến, và phần mềm quản lý giáo dục mầm non đang được đẩy mạnh ứng dụng thực tế. Các phần mềm này hỗ trợ việc quản lý và tổ chức giáo dục một cách hiệu quả nhất.
Chúng tôi cung cấp phần mềm quản lý giáo dục Cubeedu với những tính năng vượt trội, dễ sử dụng. Quý khách hàng có nhu cầu hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn, cài đặt và hướng dẫn sử dụng, chúng tôi sẵn sàng phục vụ quý khách!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *